Trường Mầm non Kỳ Hà - Thị xã Kỳ Anh

http://mnkyha.thixakyanh.edu.vn


Chi bộ trường mầm non Kỳ Hà sinh hoạt chuyên đề " Tự soi - Tự sữa"

Thực hiện Kế hoạch số 38-KH/ĐU, ngày 28 tháng 8 năm 2022 của Ban thường vụ Đảng ủy xã Kỳ Hà về việc chỉ đạo các chi bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề “ Tự soi, Tự sửa” . Được sự nhất trí của Đảng ủy, Chiều ngày 04/10/2022 Chi bộ Trường mầm non Kỳ Hà đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề.
Chi bộ trường mầm non Kỳ Hà sinh hoạt chuyên đề " Tự soi - Tự sữa"
Tham dự buổi sinh hoạt cùng Chi bộ có quý vị đại biểu:  Đ/c Nguyến Thái Sơn - Thị ủy viên - Trưởng ban chỉ huy quân sự Thị Xã Kỳ Anh - Chỉ đạo Trường Mầm non Kỳ Hà theo quyết định 336. Đ/c Lê Văn Luyện - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã Kỳ Hà, đ/c Nguyễn Thị Thanh Huyền - BCH Đảng bộ - Chủ tịch HLH phụ nữ xã Kỳ Hà cùng 15 đồng chí đảng viên chi bộ.
Mở đầu cuộc họp đ/c Nguyễn Thị Kim Phương - Bí thư chi bộ chủ trì đã đặt vấn đề nội dung buổi sinh hoạt, đ/c Nguyễn Thị Lụa - Phó bí thư chi bộ báo cáo kết quả tự soi- Tự sữa của chi bộ. Báo cáo nêu rõ chi bộ Trường Mầm non thuộc Đảng bộ xã Kỳ Hà, hiện có 15/15 đảng viên chính 14 Đ/c và dự bị 1 đ/c,  ĐV  đều là nữ, đồng chí Bí thư kiêm nhiệm. Trình độ đại học có 15 đồng chí, Chi bộ có nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng; tiến hành kiểm tra, giám sát và chỉ đạo các hoạt động của nhà trường
      Mỗi cán bộ, đảng viên trong chi bộ  phải nghiêm túc tự phê bình, kiểm điểm, tự soi lại mình, đơn vị mình, gia đình mình, cái gì tốt thì phát huy, cái gì khiếm khuyết thì tự điều chỉnh, cái gì xấu thì tự gột rửa, tự sửa chữa để dần hoàn thiện mình.
 “Tự soi, tự sửa” là cuộc cách mạng diễn ra trong chính bản thân mình, là cuộc đấu tranh giữa mặt tốt và mặt xấu trong mỗi con người, là thử thách đối với bản lĩnh của người cán bộ, đảng viên. Để làm được điều này, cần  sự tự giác, trung thực, có dũng khí để vượt qua chính mình.
Đối với chi bộ Trường Mầm non Kỳ Hà, trong những năm qua, Chi bộ luôn giữ vững đoàn kết nội bộ, thống nhất trong ý chí và hành động; Chi ủy đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong phương thức lãnh đạo các hoạt động của đơn vị, nâng cao được chất lượng công tác thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XII “Về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016, của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; hàng năm, Chi bộ thực hiện nghiêm túc việc tổ chức kiểm điểm tập thể chi uỷ, đảng viên theo đúng quy trình, hướng dẫn, quy định của Thị ủy, Đảng ủy, trong đó, tập trung làm rõ những hạn chế, khuyết điểm, chỉ rõ nguyên nhân, đề ra giải pháp khắc phục. Chi ủy và các đồng chí đảng viên giữ chức vụ quản lý, lãnh đạo gương mẫu tự giác kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, với tinh thần đoàn kết, xây dựng, dân chủ, thẳng thắn, chân thành;  làm tốt công tác kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống gắn với thực hiện hiện thực trách nhiệm vụ được giao; Qua đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên hàng năm đều 100% cán bộ, đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Chi bộ đã tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, ý thức tự giác tu dưỡng rèn luyện, tinh thần tự phê bình và phê bình, phát huy vai trò nêu gương của đảng viên, nhất là người đầu trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, thực hiện nhiệm vụ người đảng viên, công dân nơi cư trú gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Sau khi nghe báo cáo đảng viên chi bộ đã tham gia thảo luận đóng góp các ý kiến tâm huyết về công tác chỉnh đốn Đảng đối chiếu 82 biểu hiện vi phạm của đảng viên, các ý kiến xoay quanh những lỗi mà đảng viên chi bộ đang có dấu hiệu vi phạm - Công tác phê bình và tự phê bình vẫn còn những tồn tại, hạn chế: tình trạng thiếu tự giác nhận khuyết điểm, nể nang, né tránh, ngại va chạm vẫn còn diễn ra, một số Đảng viên còn nể nang, ngại va chạm, ít phát biểu ý kiến trong sinh hoạt chi bộ (việc phát biếu ý kiến chỉ tập trung vào đảng viên giữ vị trí lãnh đạo, đảng viên lớn tuổi, còn một số đảng viên trẻ rất ít phát biểu trong các kỳ sinh hoạt chi bộ); qua đó cho thấy tinh thần đấu tranh phê bình và tự phê bình của đảng viên còn hạn chế, chưa nêu cao tính xây dựng, tính chiến đấu của người đảng viên. Nguyên nhân của hạn chế nêu trên là do tư tưởng “ngại va chạm”, tính chủ động, tinh thần trách nhiệm,  tự phê bình và phê bình của một số đảng viên chưa cao.
- Một số cán bộ, đảng viên chưa thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của mình, còn thụ động, trông chờ, ỷ lại, thiếu tự giác, thiếu sáng tạo trong triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao cũng như học tập và làm theo Bác.
Để tiếp tục khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên và triển khai kế hoạch sinh hoạt chuyên đề “Tự soi, tự sửa” trong toàn chi bộ, đạt được hiệu quả cao, theo tôi cần tập trung làm tốt một số vấn đề sau: Việc “tự soi, tự sửa” trước hết đòi hỏi tính tự giác, thật thà và trung thực, “tự soi, tự sửa” của bản thân mỗi người. Vì các biểu hiện suy thoái nhất là suy thoái về tư tưởng chính trị thuộc phạm trù ý thức, nó ẩn khuất, ngấm ngầm trong suy nghĩ, trong tư tưởng con người, nhiều khi được che đậy kín đáo, khó phát hiện. Nếu cán bộ, đảng viên không nghiêm túc và tự giác “tự soi” mình thì việc “tự sửa” sẽ khó mang lại kết quả.
Định kỳ hằng tháng, hằng quý, hằng năm chi bộ, cấp ủy sẽ tổ chức sinh hoạt có chất lượng có tính chiến đấu, giáo dục, nhất là tính chiến đấu sẽ giúp tổ chức đảng, các đảng viên nhận biết hành động gương mẫu của đảng viên để phát huy, thấy được những biểu hiện tiêu cực, không gương mẫu của đảng viên để phê phán, ngăn chặn.
Buổi sinh hoạt thực sự rất ý nghĩa và có tính xây dựng cao trong tập thể chi bộ giúp cho mỗi Đảng viên nâng cao tinh thần tự giác nhìn nhận lại bản thân trong kế hoạch " Tự soi - Tự sửa" để sớm hoàn thiện mình và nâng cao trách nhiệm cá nhân với tập thể.
Một số hình ảnh buổi sinh hoạt
 
 
 
 
 
 

 

Tác giả bài viết: Trương Thị Dung

Nguồn tin: Trường MN Kỳ Hà, xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh::

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây