Trường Mầm non Kỳ Hà - Thị xã Kỳ Anh

http://mnkyha.thixakyanh.edu.vn


TRƯỜNG MẦM NON KỲ HÀ CHÀO MỪNG 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

Hòa chung trong không khí tưng bừng, phấn khởi của các thế hệ giáo viên và học sinh trên cả nước chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), với sự chỉ đạo sát sao của Ban chi ủy, Ban giám hiệu nhà trường và đặc biệt với tấm lòng tận tụy với nghề, dành hết tâm huyết của giáo viên cho các em học sinh thân yêu.
TRƯỜNG MẦM NON KỲ HÀ CHÀO MỪNG 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM
Đến hẹn lại lên, khi tháng 11 về cũng là thời điểm cô trò ra sức thi đua lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam .“Tôn sư trọng đạo” là nét đẹp văn hóa truyền thống ngàn đời của dân tộc Việt Nam ta. Với khí thế hân hoan vui mừng phấn khởi và tự hào. Nằm trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa và bổ ích nhằm tri ân thầy cô giáo, đồng thời gắn kết thêm tình cô trò và tạo ra dấu ấn đặc biệt trong ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2022. Trong những ngày đầu của  tháng 11 để kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Trường mầm non Kỳ Hà đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, hấp dẫn thu hút đông đảo cán bộ giáo viên đăng ký tham gia hội thi thao giảng
Các tiết dạy đều chuẩn bị chu đáo, kĩ lưỡng. Các giáo viên bám sát nội dung chương trình giáo dục mầm non, thực hiện đổi mới phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Học sinh tham gia tích cực, vui nhộn và hứng thú.
Trong những tiết hội giảng các cô giáo đã nắm bắt được phương pháp giảng dạy mới, truyền thụ kiến thức một cách linh hoạt, sáng tạo lấy trẻ làm trung tâm: cô giáo là người hướng dẫn, trẻ em là người được tham gia các hoạt động trải nghiệm, tìm hiểu được tự mình khám phá, tự mình trả lời theo khả năng. Đây là một cơ hội tốt để các cô giáo trong trường được trau dồi chuyên môn, học hỏi kinh nghiệm, lĩnh hội những phương pháp dạy học mới, học sinh được tham gia học tập tích cực, chủ động và sáng tạo đúng theo phương pháp “học bằng chơi, chơi mà học”
Phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” tạo điều kiện cho các cô giáo thể hiện năng lực chuyên môn, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức học tập cho học sinh, khai thác sử dụng hiệu quả, sáng tạo phương tiện đồ dùng dạy học. Các giáo viên đầu tư công phu, giảng dạy nhiệt tình, tâm huyết, tạo sự hứng khởi cho học sinh. Với khẩu hiệu : “Tiết học hay, ngày học tốt”, “ Cô mẫu mực, trò chăm ngoan”, phương pháp dạy “ học bằng chơi, chơi bằng trải nghiệm”. Kết hợp xây dựng lớp học hạnh phúc, Trường học hạnh phúc... các tiết học diễn ra tự nhiên, nhẹ nhàng và đạt hiệu quả cao...
Với học sinh mầm non thích học, thích khám phá nhưng cũng nhanh chán do đó các tiết dạy các cô đều thiết kế với các hình thức và phương pháp dạy học thật phong phú nhằm lôi cuốn học sinh học tập, phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo của trẻ, giúp trẻ hứng thú và say mê khi tham gia các hoạt động cùng cô. Qua đó rèn cho trẻ kĩ năng tập trung lắng nghe, hợp tác với bạn bè, thể hiện sự tự tin khi giao tiếp với mọi người xung quanh. Trong mỗi tiết giảng các cô đều dành hết tâm huyết của mình từ khâu soạn giáo án đến chuẩn bị đồ dùng, đến việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy theo thức giảng dạy theo ứng dụng STEAM.  Chỉ trong một tuần hội giảng các cô đã thể hiện rõ tinh thần tự lực, tự nghiên cứu học hỏi thể hiện vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ; biết sáng tạo và vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học giúp đỡ nhau để cùng hoàn thành xuất xắc nhiệm vụ.
Hội giảng chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là một mảng màu sáng đẹp trong bức tranh toàn cảnh của hoạt động chuyên môn của nhà trường. Thành tích đạt được từ phong trào “Dạy tốt – Học tốt” là bó hoa tươi thắm nở rộ trong vườn hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2022 của cô trò Trường mầm non Kỳ Hà.
Một số hình ảnh hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.
                                                    Cô Nguyễn Thị Hệ - Tìm hiểu một số nghề phổ biến trong xã hội - Lớp 5 tuổi A
 
 
 
 
Cô Nguyễn Thị Hoa - Tập tô chữ cái - lớp 5 tuổi A
 
    Cô Lê Thị Hồng Nga - Kỷ năng phòng tránh đuối nước - Lớp 5 tuổi B
 
                                                        Cô Nguyễn Thị Nga - Truyện cây rau của Thỏ út - Lớp 5 tuổi B
 
 Cô Nguyễn Thị Tình - Làm quen chữ cái- lớp 5 tuổi C
 

Cô Trần Thị Oanh - Giáo dục âm nhạc - 5 tuổi C
Cô Dương Thị Thành Chung - Vẽ hoa tặng cô - Lớp 5 tuổi D
 
 Cô Đậu Thị Thủy - Làm thiệp tặng cô giáo - Lớp 5 tuổi D
 
Cô Nguyễn Thị Huệ - Thể dục- đi trong đường hẹp, bật qua suối nhỏ
 
Cô Nguyễn Thị Thanh - khám phá môi trường - Lớp 4 tuổi A
 
Cô Nguyễn Thị Nga- Trải nghiệm nghề dịch vụ làm đẹp - Lớp 4 tuổi B
 
 
 
 
 
 
 Cô Nguyễn Thị Thu Hoài - Làm quen chữ cái - Lớp 4 tuổi C
 
Cô Lê Thị Dung - Hướng dẫn trò chơi mới - Lớp 4 tuổi C
 
Cô Ngô Thị Hồng Đào - Tìm hiểu chú bộ đội - Lớp 3 tuổi A
Cô Hà Thị Phượng - Thể dục- Lớp 3 tuổi A
Cô Hoàng Thị Ngọc Vinh - Toán so sánh to - nhỏ, lớp 3 tuổi B
 
 
Cô Mai Thị Thùy - Thơ xe chữa cháy lớp 3 tuổi B
 
       Chắc hẳn ai cũng đã từng hát bài hát “ cô giáo như mẹ hiền”. Vâng! Cô chính là người mẹ thứ hai, dỗ dành con mỗi khi còn khóc, dìu con đứng dậy mỗi khi vấp ngã và cũng là người đầu tiên dạy con biết từng con chữ “a” “o”. Chăm cho các con bữa ăn giấc ngủ. Cô mở ra trong tâm hồn trẻ thơ một thế giới sắc màu ngập tràn yêu thương và lòng nhân ái. Các cô giáo, đã sống hết lòng vì "sự nghiệp trăm năm trồng người". Chúc các cô luôn mạnh khỏe yêu nghề mến trẻ và thành công trong sự nghiệp trồng người.
 

Tác giả bài viết: Trương Thị Dung

Nguồn tin: Trường MN Kỳ Hà, xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh::

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây