TRƯỜNG MẦM NON KỲ HÀ HƯỞNG ỨNG "NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH”

Thứ tư - 20/04/2022 08:59
Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng ngày Sách Việt Nam 21/4, ngày sách thế giới 23/4. Trường mầm non Kỳ Hà đã có nhiều hoạt động sôi nổi thiết thực.
TRƯỜNG MẦM NON KỲ HÀ  HƯỞNG ỨNG "NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH”
Dưới sự chỉ đạo của Phòng GD &ĐT thị xã Kỳ Anh, BGH trường mầm non Kỳ Hà. Sáng ngày 19/4/2022 Cô cháu khối mẫu giáo 5 tuổi trường mầm non Kỳ Hà đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng “ Ngày hội đọc sách” tại các lớp học và thư viện bé yêu. Thông qua chủ đề nhằm góp phần đưa văn hóa đọc trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn luyện cách cầm sách, mở sách, xem sách và kể chuyện theo tranh. Đồng thời giúp các em học tập những gương tốt, việc tốt… qua đó hình thành nhân cách cho các em. Đồng thời tuyên truyền giáo dục các em về việc đọc sách cũng như trân trọng, yêu quý,  giữ gìn và bảo vệ sách.
Để chuẩn bị tốt cho ngày hội đọc sách cũng như các hoạt động giúp trẻ làm quen với sách hàng ngày tại lớp học, các cô giáo đã trang trí không gian lớp học đẹp, hấp dẫn thu hút  trẻ, bố trí góc sách và các khu vực hoạt động phù hợp. Đồng thời Nhà trường đã chỉ đạo tôn tạo 2 góc thư viện: Khối 5 tuổi và khối 3,4 tuổi với nhiều đầu sách truyện tranh, truyện cổ tích, họa báo phù hợp với giáo dục mầm non, bàn ghế trẻ ngồi, trang trí không gian tỉnh lặng nhưng không kém phần lôi cuốn kích thích trẻ. Chính vì thế mà được trải nghiệm trẻ rất hào hứng và tham gia sôi nổi…
Qua “ Ngày hội đọc sách”, cô giáo trường mầm non Kỳ Hà mong muốn các bé được phát triển một số kỹ năng như: Kỹ năng đọc sách, xem sách, chọn sách mình thích, biết yêu sách, biết giữ gìn sách, các bé sẽ được giao tiếp với các bạn khác lớp trong trường, cùng trò chuyện… giúp các bé tự tin, mạnh dạn hơn. Việc đọc sách sẽ kích thích phát triển bộ não, tinh thần phấn khởi, hào hứng và là tiền đề chuẩn bị mọi mặt cho trẻ bước vào lớp 1.
                                                                          Dưới đây là một số hình ảnh của ngày hội sáng nay:
 
 
 
 
 
 
 
 
 


 


Để phong trào ngày hội được duy trì và phát triển, hi vọng rằng với chủ đề “ Ngày hội đọc sách” không chỉ thấm sâu trong tiềm thức của mỗi cán bộ giáo viên và học sinh mà còn lan tỏa tới các bậc phụ huynh, tới những người yêu sách.

Tác giả bài viết: Lê Thị Hồng Nga

Nguồn tin: Trường MN Kỳ Hà, xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh::

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HỖ TRỢ QUẢN TRỊ
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay226
  • Tháng hiện tại15,241
  • Tổng lượt truy cập301,276
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây