Công đoàn Trường mầm non Kỳ Hà với hoạt động tôn tạo vườn rau

Thứ sáu - 01/03/2024 14:27
Thực hiện kế hoạch năm học, Hưởng ứng hoạt động tháng 3 yêu thương Công đoàn, nhà trường đã phát động phong trào xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp, tôn tạo “Vườn rau sạch cho bé”.
vườn rau
vườn rau
Sau thời gian nghỉ tết nguyên đán, các cô đã tập trung làm việc rất hăng say và vui vẻ, vườn rau của bé được các cô giáo trồng rất nhiều loại, nào là rau cải, xà lách, hành, ngò, rau mồng tơi,rau muống, rau khoai lang,.…. Dù là nhỏ hẹp, nhưng vườn rau của trường đã tô điểm cho khuôn viên của trường thêm xanh tươi. Để có được những luống rau xanh mát, an toàn dành cho các bé, trước đó  các cô giáo trong trường đã không ngại khó khăn xây khuôn viên vườn rau, dọn đất, cải tạo đất bổ sung thêm đất màu, bổ sung phân chuông, phân lân tổng hợp, gieo, trồng và chăm sóc các loại rau trải dài một màu xanh non, tươi mát. Đây là thành quả của công sức, bàn tay lao động, chăm sóc nhiệt tình của các cô sau giờ làm. Việc thực hiện công trình cải tạo vườn rau trong khuôn viên nhà trường nhằm tạo cơ hội cho trẻ tham quan, khám phá với môi trường xung quanh, xây dựng môi trường sư phạm nhà trường đảm bảo tiêu chí “xanh - sạch - đẹp” gắn với phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, đồng thời, những luống rau xanh mát cũng trở thành giáo cụ trực quan sinh động giúp các bé đến trường có những trải nghiệm thực tế trong mỗi giờ học tập, vui chơi. Bên cạnh đó còn góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ và giáo viên từ nguồn rau sạch tại trường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Qua việc thực hiện công trình còn giúp cán bộ giáo viên, nhân viên trong trường có ý thức, trách nhiệm hơn trong việc cải tạo chăm sóc vườn trường góp phần xây dựng cảnh quan sư phạm, cũng như nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ trong nhà trường.
    Vườn rau sạch không những đảm bảo dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn giúp các bé có không gian vui chơi, hoạt động ngoài trời, trải nghiệm, tạo môi trường lành mạnh; đồng thời nâng cao nhận thức trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh tích cực tham gia giữ gìn vệ sinh, tạo cảnh quan môi trường “Xây dựng trường Mầm non Kỳ Hà sáng - xanh - sạch - đẹp- an toàn- thân thiện”, với nhiều cách làm sáng tạo thực hiện mô hình vườn rau sạch nhằm góp phần nâng cao chất lượng vệ sinh ATTP trong bếp ăn của Trường Mầm non Kỳ Hà.
Một số hình ảnh của hoạt động!
 

Tác giả bài viết: Lê Thị Thùy Linh

Nguồn tin: Trường MN Kỳ Hà, xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HỖ TRỢ QUẢN TRỊ
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay498
  • Tháng hiện tại20,913
  • Tổng lượt truy cập323,921
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây