Trường Mầm non Kỳ Hà với hoạt động " Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời và ngày hội đọc sách" Năm 2024

Thứ tư - 09/10/2024 10:32
Thực hiện Kế hoạch số 2938/ UBND – KH ngày 23/9/2024 của UBND thị xã Kỳ Anh về việc Tổ chức Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 trên địa thị xã. Dưới sự chỉ đạo của Phòng GDĐT thị xã Kỳ Anh BGH Trường Mầm non Kỳ Hà đã triển khai thực hiện các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời 2024 đảm bảo hiệu quả, góp phần củng cố và nâng cao chất lượng dạy và học.
Trường Mầm non Kỳ Hà với hoạt động " Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời và ngày hội đọc sách" Năm 2024
Thực hiện chủ để của tuần lễ năm 2024 “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời” Trường Mầm non Kỳ Hà đã phát động phong trào thi đua đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy học và hoạt động thư viện; chia sẻ về sách, văn hóa đọc nghiên cứu khoa học... góp phần từng bước phát triển và sáng tạo thì bản thân mỗi giáo viên trong nhà trường không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực công tác cho bản thân qua đồng nghiệp, qua sách báo, qua mạng internet…
Giáo viên lồng ghép linh hoạt các trò chơi thông qua các hoạt động trong ngày của trẻ, tích cực sáng tạo thêm nhiều trò chơi mới giúp trẻ hứng thú, say mê khi được làm quen và đọc sách mỗi ngày. Ở mỗi lớp đều có góc thư viện, góc sách của bé có các loại sách với những thể loại tranh truyện, thơ, truyện cổ dân gian...  Các hoạt động tại góc thư viện giúp trẻ làm quen với văn hóa đọc, hỗ trợ phát triển ngôn ngữ và tăng khả năng ghi nhớ mặt chữ cho trẻ
Nhà trường tận dụng gầm cầu thang, hành lang… làm thư viện cho trẻ đọc sách. Những cuốn sách xinh xắn, những câu chuyện sinh động hấp dẫn đầu tiên đến với trẻ như một đồ chơi đặc biệt. Trong quá trình tương tác với sách, trẻ được hoạt động, được nghe và tập kể lại những câu chuyện thú vị. Dần dần trẻ ham mê thích đọc sách, ham đọc, văn hoá đọc được hình thành.
Không chỉ đọc sách tại góc thư viện, trẻ còn được làm quen với sách mọi lúc mọi nơi như trẻ xem sách, "đọc" sách trong giờ hoạt động ngoài trời, ở khu vui chơi vận động, trên ghế đá, ở hành lang lớp học.....Và sách có vai trò đặc biệt quan trọng trong sự phát triển của mỗi con người, ở mỗi lứa tuổi, lợi ích từ việc đọc sách mang lại có những điểm khác biệt. Ở lứa tuổi mầm non, hình thành thói quen đọc sách, làm bạn với những trang sách bổ ích, lý thú sẽ giúp trẻ hoàn thiện ngôn ngữ, tăng cường vốn giao tiếp, trau dồi tình yêu thương…Khi các bé có cơ hội kể lại các tình tiết chuyện đã nghe, đóng vai nhân vật trong truyện... sẽ làm cho bé có đời sống phong phú hơn từ đó giúp bé phát triển toàn diện hơn. Việc đọc sách, nghe đọc sách khiến trẻ mầm non tập trung hơn đồng thời được rèn luyện tính kỷ luật, tăng cường khả năng ghi nhớ.
Sáng ngày 9/10/2024 Cô và trò trường mầm non Kỳ Hà đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng “ Ngày hội đọc sách” tại các lớp học và  thư viện bé yêu. Thông qua chủ đề nhằm góp phần đưa văn hóa đọc trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn luyện cách cầm sách, mở sách, xem sách và kể chuyện theo tranh. Đồng thời giúp các em học tập những gương tốt, việc tốt… qua đó hình thành nhân cách cho các em. Đồng thời tuyên truyền giáo dục các em về việc đọc sách cũng như trân trọng, yêu quý,  giữ gìn và bảo vệ sách.
         Để chuẩn bị tốt cho ngày hội đọc sách cũng như các hoạt động giúp trẻ làm quen với sách hàng ngày tại lớp học, các cô giáo đã  luôn qua tâm trang trí không gian lớp học đẹp, hấp dẫn thu hút  trẻ, bố trí góc sách và các khu vực hoạt động phù hợp. Vào đầu năm học nhà trường đã chỉ đạo giáo viên trang trí lại 2 góc thư viện: Khối 5 tuổi và khối 3,4 tuổi với nhiều đầu sách truyện tranh, truyện cổ tích, họa báo phù hợp với giáo dục mầm non, bàn ghế trẻ ngồi, trang trí không gian tỉnh lặng nhưng không kém phần lôi cuốn kích thích trẻ. Chính vì thế mà được trải nghiệm trẻ rất hào hứng và tham gia sôi nổi…
          Qua “ Ngày hội đọc sách” Cô giáo Trường mầm non Kỳ Hà mong muốn các bé được phát triển một số kỹ năng như: Kỹ năng đọc sách, xem sách, chọn sách mình thích, biết yêu sách, biết giữ gìn sách, các bé sẽ được giao tiếp với các bạn khác lớp trong trường, cùng trò chuyện… giúp các bé tự tin, mạnh dạn hơn. Việc đọc sách sẽ kích thích phát triển bộ não, tinh thần phấn khởi, hào hứng và là tiền đề chuẩn bị mọi mặt cho trẻ  sẵn sàng bước vào lớp 1.
Với thông điệp “Học tập suốt đời là chìa khóa của mọi thành công” Để phong trào ngày hội được duy trì và phát triển, hi vọng rằng với chủ đề “Ngày hội đọc sách” mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh Trường mầm non Kỳ Hà sẽ tiếp tục không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nhà giáo "Mỗi Thầy Cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo" cho học sinh noi theo xứng đáng là niềm tin cậy của các bậc phụ huynh và việc đọc sách ngày càng lan tỏa hơn.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Ban truyền thông Trường MN Kỳ Hà

Nguồn tin: Trường MN Kỳ Hà, xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh::

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...
HỖ TRỢ QUẢN TRỊ
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay570
  • Tháng hiện tại11,828
  • Tổng lượt truy cập429,881
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây