TRƯỜNG MN KỲ HÀ TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ LÝ THUYẾT VÀ THỰC HÀNH“NÂNG CAO NĂNG LỰC CHUYÊN MÔN, NGHIỆP VỤ ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC ĐỐI VỚI CÁN BỘ QUẢN LÝ VÀ GIÁO VIÊN MẦM NON NĂM HỌC 2024 – 2025

Thứ sáu - 18/10/2024 12:40
Thực hiện Kế hoạch số 668/KH-PGDĐT ngày 27/9/2024 của Phòng GDĐT về việc Tập huấn “Nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đối với cán bộ quản lý và giáo viên mầm non năm học 2024-2025. Trường mầm non Kỳ Hà đã tổ chức thành công Chuyên đề lý thuyết và thực hành.
TRƯỜNG MN KỲ HÀ TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ LÝ THUYẾT VÀ THỰC HÀNH“NÂNG CAO NĂNG LỰC CHUYÊN MÔN, NGHIỆP VỤ ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC ĐỐI VỚI CÁN BỘ QUẢN LÝ VÀ GIÁO VIÊN MẦM NON NĂM HỌC 2024 – 2025
Tham gia lớp tập huấn gồm cán bộ quản lý và toàn thể giáo viên trong nhà trường. Đội ngũ báo cáo viên là cán bộ quản lý, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên cốt cán trong nhà trường đã đi dự tập huấn ở sở và phòng giáo dục và đào tạo.
Trong buổi Chuyên đề, các giáo viên được nghe các đồng chí trong BGH và tổ chuyên môn truyền đạt các nội dung trọng tâm như:
 
             Đ/C Nguyễn Thị Kim Phương hiệu trưởng nhà trường truyền đạt bài:
- Xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia và KĐCL Giáo dục
                                                       -     Xây dựng môi trường giáo dục phát huy tính tích cực cho trẻ mầm non;                                                                         
 Đ/C Nguyễn Thị Lụa phó HT nhà trường phụ trách bán trú truyền đạt bài:
   - Tổ chức hoạt động nuôi dưỡng cho trẻ học bán trú tại trường mầm non
  - Hướng dẫn tổ chức chế độ sinh hoạt của trẻ  ở trường mầm non
                        Đ/C Trương Thị Dung Phó HT phụ trách chuyên môn truyền đạt bài:
- Hướng dẫn về giáo dục STEM, STEAM trong GDMN; Xây dựng Kế hoạch Giáo dục
 - Công tác truyền thông trong CSGD mầm non; 
         - Hướng dẫn tổ chức thực hành, trải nghiệm khám phá khoa học cho trẻ mầm non.
 
Đ/C Hoàng Thị Ngọc Vinh TTTCM 3 tuổi truyền đạt bài: “Ứng dụng CNTT trong quản lý dạy học và cài mã QR…

Nhà trường luôn xác định việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và chất lượng đội ngũ là công việc trọng tâm, thường xuyên nhất của mỗi giáo viên và của mỗi cán bộ quản lý trong trong nhà trường. Nhà trường đã chỉ đạo  tổ chuyên môn phải quan tâm đúng mức đến bồi dưỡng thường xuyên về cả tri thức và và kỹ năng sư phạm bằng nhiều hình thức khác nhau, tạo điều kiện cho giáo viên tiếp cận và đáp ứng những yêu cầu đổi mới của chương trình Giáo dục mầm non. Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm nghề nghiệp cho giáo viên tập huấn, các buổi sinh hoạt chuyên đề và các buổi bồi dưỡng chuyên môn do Phòng giáo dục và nhà trường tổ chức, thông qua các lớp tập huấn, chuyên đề làm cho đội ngũ giáo viên từng bước nâng cao tay nghề, từ đó chia sẽ, học hỏi kinh nghiệm với các bạn đồng nghiệp về hình thức tổ chức giờ học, nghệ thuật thu hút trẻ, cách xử lý các tình huống sư phạm.
 Trong hoạt động thực hành có 2 tiết dạy theo phương pháp STEAM đó là tiết. Tiết “Cảm Thụ và vận động theo nhạc” của cô Lê Thị Thuỳ Linh TTTCM 4 tuổi, Tiết “Vẽ tranhtheo bóng”  của cô Lê Thị Hồng Nga TTTCM 5 tuổi đã đạt được những kết quả rất tốt trên trẻ và thiết thực.Về với 2 tiết dạy có sự tham gia đông đủ của BGH nhà trường, tất cả các GVNV trong nhà trường và đặc biệt sự có mặt đầy đủ đại diện ban chấp hành hội phụ huynh của các lớp về tham dự góp phần tạo động lực niềm vui cổ vũ quá trình học tập của các cháu cũng như tinh thần cho các cô giáo dạy chuyên đề :
   Sau đây là một số hình ảnh của chuyên đề thực hành:
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Ban truyền thông trường MN Kỳ Hà

Nguồn tin: Trường MN Kỳ Hà, xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh::

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HỖ TRỢ QUẢN TRỊ
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay114
  • Tháng hiện tại16,572
  • Tổng lượt truy cập434,625
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây